Lorem ipsum dolor sit amet consectetur adipisicing elit. Laborum, id.

“BƯỚC ĐỆM” CHO QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HOÀN HẢO

Như chúng ta biết niềng răng đang trở thành một “liều thuốc” thẩm mỹ nha khoa phổ biến nhất hiện nay bởi những gì tuyệt vời mà nó đem lại. Ngày nay nhờ phương pháp nha khoa tiên tiến này con người không cần lo lắng về việc thiếu tự tin trước đám đông vì hàm răng không được đều, không cần lo chi phí quá đắt cho việc thay răng sứ bởi niềng răng sẽ giúp các bạn thực hiện tất cả điều đó khi bạn sẵn sàng. Bài viết sau đây sẽ góp phần giúp bạn chuẩn bị hành trang cần thiết cho dự định niềng răng.  

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI NIỀNG RĂNG 

 NIỀNG RĂNG LÀ GÌ? 

Trước hết bạn cần hiểu rõ về niềng răng là gì bởi chỉ khi bạn hiểu rõ về nó thì bạn mới có thực hiện nó một cách hiệu quả nhất. Niềng răng là phương pháp cải thiện hàm răng phổ biến nhất hiện nay. Niềng răng ( hay còn gọi là chỉnh nha) là phương pháp nha khoa giúp những người bị các vấn đề về răng như răng mọc lộn xộn, khấp khểnh, răng hô, răng móm, hở lợi,… có thể điều chỉnh đưa răng về đúng vị trí giúp cải thiện thẩm mỹ hàm răng và làm cho bạn thấy tự tin khi có một hàm răng đều, đẹp, khoẻ mạnh. Tuỳ thuộc vào hàm răng, độ tuổi thì mỗi người sẽ có thời gian chỉnh nha khác nhau nhưng chỉnh nha sẽ hiệu quả nhất khi bạn ở độ tuổi còn trẻ. Nên nếu bạn có hàm răng không được đẹp hãy tranh thủ đi chỉnh nha sớm và kịp thời để rút ngắn thời gian, giảm bớt chi phí và để ít gây đau đớn hơn nhé. Niềng răng là cả một quá trình dài và nỗ lực. Do vậy trước khi quyết định có nên dùng phương pháp này không bạn nên dành thời gian tìm hiểu về nó. 

TÁC DỤNG “THẦN KÌ” CỦA NIỀNG RĂNG 

Các bệnh nhân đến với chỉnh nha hầu hết đều muốn cải thiện hàm răng của mình sao cho thật đều, đẹp. Sau quá trình chỉnh nha những gì bạn mong đợi là nụ cười tự tin thu hút ánh nhìn của mọi người. Chắc chắn chỉnh nha sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Nhưng đừng quên chỉnh nha còn giúp bạn cải thiện vị trí các răng, sắp xếp răng để thuận tiện cho quá trình ăn ,nhai, hoạt động cơ miệng. Đã không ít người đến với chỉnh nha không hoàn toàn ví lý do thẩm mỹ. Quá trình chỉnh nha còn giúp cải thiện tình trạng bệnh lý răng miệng của bạn. 

 

NIỀNG RĂNG CÓ ĐAU NHƯ TƯỞNG TƯỢNG? 

Nói không sai khi khẳng định niềng răng là quá trình thử thách sự can đảm của bạn. Miệng là bộ phận hoạt động chủ yếu của con người thì lại càng khó khăn hơn. Không có thước đo cụ thể cho độ đau này bởi nó hoàn toàn phụ thuộc vào sức chịu đựng của bạn. Bạn sẽ mất khoảng 1-2 tuần để thích nghi với nó. Sau đó khi quen dần sẽ bớt đi cảm giác đau đớn. Ngày nay chỉnh nha đã dễ dàng hơn rất nhiều chứ không đáng sợ như việc bạn tưởng tượng những thanh sắt đang gì chặt hàm răng bạn đâu. Các bác sĩ có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và ăn uống, sinh hoạt dễ dàng hơn. 

 

CHUẨN BỊ TÂM LÝ VỮNG VÀNG 

Xin nhắc lại niềng răng là một thử thách không hề nhỏ đối với những ai không chịu được đau đớn. Vì vậy xác định tâm lý cho bản thân là điều cần làm trước khi niềng. Để có được một hàm răng như ý muốn chưa bao giờ là dễ dàng nhưng nó thực sự xứng đáng để giúp bạn sở hữu một nụ cười “vạn người mê”. Nói thế không có nghĩa là quá khó đâu vì đã có không ít người làm được điều này. Vậy tại sao bạn không thử gạt bỏ nỗi sợ hãi của bản thân và hãy tưởng tượng sau 1,2 năm nữa bạn sẽ có hàm răng đẹp thế nào thì chắc chắn bạn sẽ vượt qua ngay thôi. Còn nếu bạn chưa sẵn sàng cho việc này thì nên chờ một thời gian nữa vì việc bạn quá sợ hãi sẽ làm gián đoạn đến quá trình chỉnh nha và ảnh hưởng đến chất lượng răng của bạn 

ĐỘ TUỔI NÀO THÍCH HỢP ĐỂ NIỀNG RĂNG 

Khi nhắc đến chỉnh nha nhiều người nghĩ rằng phương pháp này chỉ phù hợp với những người trưởng thành bởi lúc này răng đã mọc đủ và có khả năng chịu được đau tốt. Tuy nhiên theo các chuyên gia độ tuổi phù hợp nhất để niềng răng là trong khoảng từ 9-12 tuổi. Độ tuổi này các răng vẫn chưa phát triển hết nên việc thay đổi vị trí răng dễ dàng, ít gây đau đớn và tiết kiệm chi phí hơn. Trẻ em có thể sở hữu một nụ cười đẹp ngay từ khi còn nhỏ. Đối với người trưởng thành do tình trạng răng mà việc khắc phục sẽ lâu hơn so với trẻ em. Nhưng thực tế cho thấy niềng răng không giới hạn độ tuổi. Ngày nay ngành chỉnh nha đã có những bước tiến vượt bậc nên việc người trưởng thành từ 20-30 tuổi vẫn có thể thực hiện phương pháp này và đạt hiệu quả như mong đợi. Việc niềng răng không bao giờ là quá muộn đối với những ai có quyết tâm chinh phục nó.  

 CÁC PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG HIỆN NAY 

Chỉnh nha chỉ có kết quả tốt khi chọn được phương pháp hiệu quả. Tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng răng để bác sĩ chọn phương pháp phù hợp nhất cho bạn. 

  • Niềng răng bằng mắc cài kim loại 
  • Niềng răng bằng mắc cài sứ 
  • Niềng răng bằng mắc cài mặt trong 
  • Niềng răng bằng mắc cài tự động 

QUY TRÌNH NIỀNG RĂNG CHUẨN 

Quy trình niềng răng chuẩn 

Chỉnh nha là một quy trình điều trị được thực hiện một cách chặt chẽ trong một thời gian dài theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Chỉ khi được thực hiện nghiêm túc, cẩn thận từ phía bác sĩ và bệnh nhân thì mới đạt được chất lượng hiệu quả. 

B1: tìm địa chỉ nha khoa uy tín và bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn trong lĩnh vực chỉnh nha 

B2: kiểm tra tình trạng răng, lấy dấu răng và chọn mắc cài phù hợp 

B3: làm sạch vệ sinh răng miệng trước khi đeo mắc cài 

B4: tái khám theo lịch của bác sĩ và tích cực chăm sóc răng tại nhà 

B5: tháo niềng răng và thực hiện các biện pháp chăm sóc răng sau khi niềng 

 

NIỀNG RĂNG TRONG BAO LÂU THÌ ĐỦ 

Thời gian niềng răng của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Đối với trẻ em thời gian niềng răng sẽ rút ngắn hơn rất nhiều. Thông thường quá trình niềng răng sẽ trong khoảng từ 1,5 – 2 năm. Tuy nhiên đối với trẻ em có thể rút ngắn thời gian (6-10 tháng) và người lớn có thể lên tới 3 năm. Bên cạnh đó quá trình niềng răng còn phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng răng của bạn. Hầu hết trẻ em thì răng còn khá tốt nên sẽ tiết kiệm thời gian. Đối vơi người lớn việc mắc các bệnh lý về răng cũng sẽ làm tăng thời gian điều trị chưa kể đến việc nhổ răng sẽ mất thêm thời gian. Vì vậy cách tốt nhất để giảm quá trình niềng răng là hãy đến bác sĩ sớm nhất có thể để tìm ra phương pháp điều trị phù hợp đồng thời luôn biết cách chăm sóc răng miêng đúng cách trước, trong và sau khi niềng răng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đây là khoảng thời gian dài sống với niềng răng nhưng chắc chắc kết quả bạn nhận được sẽ xứng đáng. 

CHI PHÍ NIỀNG RĂNG 

Chi phí là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người trước khi quyết định niềng răng. Mỗi phòng khám có chi phí chỉnh nha khác nhau dao động từ 20-100 triệu đồng. Tùy vào tình trạng răng bác sĩ sẽ đưa ra mức giá phù hợp cho bạn. Nên đừng thắc mắc lý do tại sao người kia niềng răng như tôi nhưng giá lại thấp hơn. Bởi lẽ không ai có cấu tạo răng giống hệt nhau. Ngoài ra việc bác sĩ thực hiện quá trình niềng răng cho bạn trong một khoảng thời gian dài thì mức giá này không hề vô lý. Nếu bạn đang lo ngại về kinh tế thì nên gặp bác sĩ để được tư vấn liệu trình phù hợp nhất cho bạn. Tuy nhiên không nên ham rẻ để tìm các phòng khám nha khoa kém chất lượng vì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. 

LỜI KẾT 

Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong bước đầu chuẩn bị cho quá trình niềng răng. Bạn cần chuẩn bị hành trang thật  kĩ cho mình để sau khi niềng răng bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng. 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *