Lorem ipsum dolor sit amet consectetur adipisicing elit. Laborum, id.

BỌC RĂNG SỨ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Phương pháp bọc răng sứ phương pháp mới giúp cải thiện hàm răng bạn. Tuy nhiên đứng trước việc lựa chọn phương pháp này còn nhiều lo ngại về việc thực hiện bọc răng sứ đem lại mối nguy hiểm nào không? Vậy thực trong kỹ thuật bọc răng sứ hại không? Liệu bọc răng sứ ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn sau này? 

BỌC RĂNG SỨ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG? 

Với những ưu điểm vượt trội mà bọc răng sứ đem lại bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi giao nụ cười bạn cho phương pháp này. Tuy nhiên bọc răng sứ có nguy hiểm gì không còn phụ thuộc vào các yếu tố cấu thành nên nó. 

KỸ THUẬT BỌC RĂNG SỨ 

Thực chất bọc răng sứ là sự “can thiệp” của các khí cụ nha khoa lên bề mặt ngoài của men răng (chỉ khoảng 2mm) và mài đi lớp men đó sau đó gắn lớp bọc răng sứ lên trên răng cũ đã được mài. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì quá trình mài hoàn toàn không gây bất kì nguy hiểm cho hàm răng của bạn. Hơn nữa mài răng là quy trình bắt buộc trong bọc răng sứ vì răng cũ của bạn đã hỏng cần phải mài để không gây ảnh hưởng đối với lớp răng sứ bọc bên ngoài. Hoạt động của răng có được tốt hay không là nhờ vào lớp răng sứ bên ngoài và cùi răng bên trong khiến hàm răng có độ bền và sinh hoạt như một chiếc răng thật thậm chí tốt hơn rất nhiều.  

 TÌNH TRẠNG RĂNG CỦA BỆNH NHÂN 

Chỉ áp dụng trong khi răng hô, vẩu hoặc các tình trạng bệnh lý răng khác ở mức độ nhỏ, chỉ hô 2 răng cửa, toàn hàm đều đẹp bình thường.  Trong trường hợp răng hô quá nhiều thì việc mài răng sẽ không khả thi, đôi khi còn gây tổn hại đến răng. Vì bọc răng sứ chỉ cải thiện hàm răng của bạn chứ không làm thay đổi cấu trúc xương hàm của bạn nên việc răng hô do xương hàm hoàn toàn không thể thực hiện được bằng phương pháp này. 

 TAY NGHỀ CỦA BÁC SĨ 

Mặc dù quá trình mài răng không gây nguy hiểm gì đến hàm răng của bạn nhưng đây là một kỹ thuật quan trọng trong quá trình bọc răng sứ nên cần yêu cầu tính chuyên môn cao. Bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao khi tiến hành mài răng sẽ đảm bảo được tỷ lệ chuẩn so với các răng xung quanh nên không phải mài đi mài lại nhiều. Đồng thời tránh tình trạng mài răng quá sâu sẽ gây ảnh hưởng đến hàm răng vì cùi răng là “sự sống” để duy trì sự ổn định cho răng. Ngược lại nếu bác sĩ không có tay nghề thì không chỉ làm ảnh hưởng đến răng mà còn các bộ phận bên trong răng như: nướu, lợi, xương hàm,… Việc thăm khám, tư vấn cũng rất quan trọng. Bác sĩ có tay nghề cao sẽ biết được tình trạng răng của bệnh nhân để tìm được phương pháp bọc tốt nhất cho răng. Vì vậy, bọc răng sứ hoàn toàn không nguy hiểm nếu bạn biết lựa chọn đúng nơi bạn “chọn mặt gửi vàng” 

 LƯU Ý KHI BỌC RĂNG SỨ 

Răng sứ nếu được làm đúng kỹ thuật tại phòng khám nha khoa uy tín và chất lượng đội ngũ bác sĩ có chuyên môn kinh nghiệm thì bạn hoàn toàn an tâm về phương pháp bọc răng hiện đại này. Tuy nhiên đã có không ít những trường hợp tai biến cho bọc răng sứ không đúng kỹ thuật, dùng vật liệu bọc răng kém chất lượng, bác sĩ không có chuyên môn đã gây nên những hậu quả vô cùng nghiêm trọng 

  • Biến chứng hay gặp nhất là viêm lợi vì lợi tiếp xúc trực tiếp với răng và lợi thì rất dễ kích ứng.  
  • Tổn thương tủy răng do mài răng quá đà. Nhiều bác sĩ có xu hướng càng mài sâu các tốt để loại bỏ những răng hư tổn. điều này rất nguy hiểm vì cùi răng chính là lớp trụ cho răng được phát triển. Nếu răng chết tủy thì buộc bác sĩ phải nhổ hơn chiếc răng đó đi và dù có bọc lớp răng sứ bên ngoài răng cũng sẽ không được chắc khỏe như răng ban đầu 
  • Ảnh hưởng nghiêm trọng đến khớp cắn.  
  • Vật liệu bọc răng không tốt thì răng sẽ dễ bị xỉn màu qua thời gian dài sử dụng. Trên thực tế bọc răng sứ chất lượng không dễ bị xỉn màu và có tuổi thọ từ 10-20 năm. 

LỜI KẾT 

Bọc răng sứ giúp bạn cải thiện thẩm mỹ cũng như phục vụ tốt quá trình hoạt động ăn nhai nên việc tìm cho mình phòng khám nha khoa uy tín là rất cần thiết. Đã không ít những trường hợp ham rẻ mà tình trạng răng không những không cải thiện mà còn tệ hơn rất nhiệm gây nên những biến chứng nặng cho răng miệng. Vậy nên bọc răng sứ không hề nguy hiểm nếu bạn biết tìm hiểu kỹ càng trước khi tiến hành bọc răng. 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *