Lorem ipsum dolor sit amet consectetur adipisicing elit. Laborum, id.

KINH NGHIỆM TRƯỚC KHI BỌC RĂNG SỨ

Để quá trình bọc răng sứ đạt kết quả như mong đợi bạn cầnbỏ túicho mình những kinh nghiệm hữu ích để làm hành trang chu đáo trước khi bước vào bọc răng sứ. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn những kinh nghiệm cần thiết bạn không nên bỏ qua. 

MỘT SỐ KINH NGHIỆM BỌC RĂNG SỨ 

 NÊN BỌC RĂNG SỨ TRONG TRƯỜNG HỢP NÀO 

Không phải bất kỳ trường hợp hư răng nào cũng có thể tiến hành bọc răng sứ, tùy vào tình trạng răng của bạn sau khi thăm khám bác sĩ sẽ quyết định xem có nên bọc răng sứ  hay không.  

RĂNG CHẾT TỦY 

Răng chết tủy nếu để lâu sẽ vô cùng nguy hiểm gây đau đớn và ảnh hưởng đến thẩm mỹ hàm răng. Khi răng bị chết tủy, thân răng sẽ dần yếu đi, dễ vỡ và gây các bệnh lý cho răng. Vì vậy để răng được phục hồi cần phải bọc răng sứ. Khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng cũ để tạo cùi răng làm gốc sau đó bọc lớp răng sứ bên ngoài. Bọc răng sứ sẽ đem lại cho bạn hàm răng trắng sáng. 

 RĂNG SỨT MẺ 

Răng sứt mẻ là tình trạng răng phổ biến nhất. Răng sứt mẻ gây khó khăn trong quá trình giao tiếp, gây ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai. Nếu để lâu chỉ cần tác động nhẹ là cũng có thể gãy răng. Thật sự rất nguy hiểm. vì vậy bọc răng sứ là lựa chọn hoàn toàn phù hợp. 

RĂNG XỈN MÀU 

Răng xỉn màu thường gặp ở những người vệ sinh răng không sạch sẽ, hút thuốc lá nhiều, sử dụng nhiều thuốc kháng sinh làm răng bị ố vàng rất mất thẩm mỹ. Bạn không thể thu hút người khác khi nụ cười của bạn không đẹp gây nên bởi những chiếc răng bị nhiễm màu đó. Bọc răng sứ sẽ giải quyết hoàn toàn nỗi lo cho bạn. 

 RĂNG BỊ SÂU 

Khi răng bị sâu một thời gian dài sẽ chỉ còn chân răng bám trụ lại trên hàm răng.  Muốn chiếc răng được bảo toàn thì phương pháp bọc răng sứ sẽ giúp bạn phục hình răng làm răng trắng đẹp bằng lớp mão sứ xung quanh. Răng bị sâu còn gây hôi miệng nếu không khắc phục nhanh sẽ rất nguy hiểm trong quá trình giao tiếp và gây nên các bệnh lý cho răng. 

 RĂNG BỊ HÔ NHẸ 

Chỉ áp dụng trong khi răng hô ở mức độ nhỏ, chỉ hô 2 răng cửa, toàn hàm đều đẹp bình thường.  Trong trường hợp răng hô quá nhiều thì việc mài răng sẽ không khả thi, đôi khi còn gây tổn hại đến răng. Vì bọc răng sứ chỉ cải thiện hàm răng của bạn chứ không làm thay đổi cấu trúc xương hàm của bạn nên việc răng hô do xương hàm hoàn toàn không thể thực hiện được bằng phương pháp này. 

 CHỌN LOẠI RĂNG SỨ PHÙ HỢP 

Không phải loại răng sứ nào cũng hợp với tất cả mọi người. Tùy từng cơ địa, hay điều kiện công việc, tài chính mà mỗi người chọn cho mình loại răng sứ phù hợp. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại răng sứ tốt, mỗi loại có từng ưu và nhược điểm khác nhau, tuy nhiên 3 loại răng sứ được sử dụng phổ biến nhất đó là răng sứ kim loại, răng sứ Titan và răng sứ toàn sứ Zirconia 

  • Bọc răng sứ kim loại là loại răng sứ ra đời đầu tiên trong lịch sử nha khoa. Về mặt thẩm mỹ và độ bền thì sứ kim loại thường cũng không có gì khác biệt nhiều với so với những loại răng sứ khác. Bọc răng sứ kim loại với mức chi phí thấp khá phù hợp cho các đối tượng có mức thu nhập thấp, dễ dàng để bạn lựa chọn, đầu tư. Tuy nhiên chi phí đi kèm chất lượng là thời gian sử dụng lâu dài sẽ bị đen viền nướu, bạn chỉ nên chọn lựa sử dụng để phục hình những chiếc răng hàm ở bên trong. Tuổi thọ của loại răng sứ này khoảng từ 5-10 năm 
  • Răng toàn sứ được phân loại là răng sứ cao cấp và tốt nhất có tuổi thọ lên đến 20 năm. Vì có màu sắc tương đồng với răng thật và không thấy đen khi ở dưới ánh đèn nên đảm bảo được tính thẩm mỹ cao. Và được chế tạo hoàn toàn bằng sứ nên có khối lượng nhẹ không gây cảm giác nặng nề, cộm hay vướng víu khi gắn cố định. Bọc răng toàn sứ sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ trong thời gian vì không lo gây bị đen viền trong quá trình sử dụng. Bọc răng toàn sứ gồm Mão toàn sứ Emax Zic và Răng toàn sứ Lava Plus – 3M ESPE & Emax 
  • Nếu bạn muốn lựa chọn loại răng sứ tốt và phù hợp với chi phí thì nên chọn răng sứ titan. Răng sứ titan cũng mắc khuyết điểm tương tư như răng sứ kim lại thường là sau một thời gian sử dụng dễ bị đen viền nướu. 

 CHI PHÍ BỌC RĂNG SỨ 

Kinh nghiệm đừng nên bỏ qua khi bọc răng sứ là phải tìm hiểu kỹ về chi phí cho mỗi loại bọc răng sứ để đưa ra phương pháp bọc răng tốt nhất cho bạn. Chất liệu răng sứ quyết định phần lớn giá thành của một ca bọc răng sứ, ngoài ra, còn phải kể đến những chi phí có thể phát sinh trong lúc làm như: cạo vôi răng, chữa tủy,… Bọc răng sứ kim loại thường Cr-Co có chi phí thấp nhất chỉ 1.200.000/1 răng. Chi phí răng sứ titan nhỉnh hơn chút so với răng sứ kim loại thường là 2.500.000. Bọc răng toàn sứ sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ trong thời gian dài nên đổi lại chi phí khá cao từ 6-8 triệu.  

 CHỌN ĐỊA CHỈ NHA KHOA UY TÍN 

Khi bạn chọn nơi gửi gắm chiếc răng của mình cũng như là bạn “chọn mặt gửi vàng”. Trên thị trường gần đây xuất hiện không ít những phòng khám nha khoa kém chất lượng được gắn với cái mác rẻ tiền nhưng đi đôi với hiệu quả. Bọc răng sứ chi phí trung bình là 2 triệu/1 răng nhưng với những phòng khám kia chỉ vài triệu là có một hàm răng đẹp bọc sứ. Liệu giá rẻ như vậy có đi đôi với chất lượng? Bạn có yên tâm phó mặc hàm răng bạn cho một cơ sở y tế như vậy? Răng bọc sứ sẽ phát huy hết vẻ đẹp của nó khi bạn tìm được cho mình một phòng khám nha khoa uy tín cùng đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm. Kỹ thuật bọc sứ hiện nay hiện đại nên cần những bác sĩ có chuyên môn mới có thể thực hiện được. Hơn nữa, địa chỉ uy tín sẽ có công nghệ máy móc đạt chuẩn và chất lượng tuyệt đối.  

 LỜI KẾT 

Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích cho bạn trước khi bước vào quá trình bọc răng sứ chắc chắn không nên bỏ qua. Bạn nên lựa chọn những gì phù hợp nhất cho hàm răng bạn chứ không phải những gì rẻ nhất hoặc đắt nhất. Chúc bạn có một nụ cười đẹp và trắng sáng. 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *